Cách cai thuốc lá hiệu quả


Cách cai thuốc lá hiệu quả

Những người mới nghiện thuốc lá: Uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc, tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá với số lượng 5-10 cốc/ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi bỏ hoàn toàn (lưu ý: không dùng liệu pháp này cho người bệnh tiểu đường). 

Những người nghiện thuốc lá nặng hàng chục năm: Ngoài cách uống hỗn hợp mật ong, cần cho ong đốt 3-5 con/ngày vào các huyệt bách hội, thiên đột, phế du. Nọc ong sẽ khử chất nicotin trong não người nghiện thuốc lá và sau 10-15 ngày.

Cai bằng cách cho xem những hậu quả thuốc gây ra

Các nhà khoa học cho những người này xem hình ảnh thành mạch của họ đã dày lên, động mạch bị hẹp đi và giải thích rằng đó chính là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh tim mạch, rằng họ có thể sẽ phải phẫu thuật động mạch vành…

Kết quả thật bất ngờ: Những người nghiện tá hỏa và hầu hết đã bỏ thuốc trong vòng 6 tháng sau đó. Trong khi nếu chỉ tư vấn suông, tỷ lệ ngừng hút chỉ là 6%. Quả là “trăm nghe không bằng một thấy”. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Prevention số tháng 2.

Cai bằng một số bài thuốc từ củ quả

Củ cải trắng, rửa sạch, cắt thành từng sợi nhỏ, vắt kỹ lấy nước rồi cho thêm chút đường trắng. Mỗi ngày buổi sáng ăn một đĩa nhỏ thì sẽ cảm thấy hương thuốc lá nhạt nhẽo vô vị, không muốn hút thuốc nữa, có thể khống chế cơn thèm thuốc. Cứ kiên trì làm như vậy thì sẽ cai được thuốc.

Cam thảo 120 g, đỗ trọng, bối mẫu mỗi loại 60 g, nấu thành canh; cho thêm đường đỏ 250 g, nấu thành nước sền sệt. Hàng ngày buổi sáng, tối mỗi buổi uống 1 lần, mỗi lần 1 thìa canh, uống cùng với nước ấm. Phương thuốc này cũng có hiệu quả cai thuốc hữu hiệu.

Khi bị cảm, vị giác của lưỡi và khứu giác của mũi đều kém hơn bình thường, hút thuốc lá tự nhiên cũng cảm thấy vô vị, tự nhiên sẽ bỏ được thói quen hút thuốc vốn có. Nếu nhân cơ hội này để bỏ hút thuốc thì sẽ dễ dàng hơn.

Bình luận về bài viết này